Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản thăm Khu công nghệ cao Hòa Lạc

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản thăm Khu công nghệ cao Hòa Lạc (CNC) Hòa Lạc nhằm tìm hiểu tình hình phát triển của Khu CNC và thăm địa điểm dự kiến xây dựng trường Đại học Việt Nhật.
Tham dự buổi làm việc về phía Nhật Bản có Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida; Đại sứ Hiroshi Fukuda; Vụ trưởng Vụ Châu Á phía Nam Yamada. Về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân; Phó trưởng Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc Nguyễn Trung Quỳnh; Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế Phùng Bảo Thạch…cùng các đại diện Vụ, Ban, các trường đại học và các nhà đầu tư tiêu biểu trong Khu linh kiện CNC Hòa Lạc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết, với sự hỗ trợ của Chính phủ Nhật Bản từ nguồn vốn vay ODA, trong thời gian qua phía Việt Nam đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng của Khu phụ kiện  CNC Hòa Lạc.


Song song với việc hoàn thiện hạ tầng, Bộ KH&CN cũng đang chỉ đạo Ban Quản lý xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành cơ chế chính sách ưu đãi đặc thù cho các nhà đầu tư của Khu CNC Hòa Lạc. Từng bước củng cố và hoàn thiện môi trường đầu tư, phấn đấu đưa Khu CNC Hòa Lạc trở thành một thành phố khoa học hiện đại, một điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư, đặc biệt là sau khi hệ thống hạ tầng của Khu được hoàn thiện một cách đồng bộ bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản vào đầu năm 2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét